นานา

นานา

ผู้เยี่ยมชม

teetad131@gmail.com

  คู่มือด้านสุขภาพ: สุขภาพเป็นสภาวะของจิตใจและร่างกาย (57 อ่าน)

2020-12-07 13:04

คู่มือด้านสุขภาพ: สุขภาพเป็นสภาวะของจิตใจและร่างกาย

สิ่งสำคัญคือต้องดูแลทั้งจิตใจและร่างกายของคุณ จะให้ผลตอบแทนในหลาย ๆ ด้าน ได้แก่ :ให้คุณรับผิดชอบชีวิตและรู้สึกดีกับสิ่งที่คุณเลือก

ได้รับพลังงานและรู้สึกฟิตมากขึ้น

ปรับปรุงสุขภาพร่างกายของคุณ

มองโลกในแง่บวกและพบกับความสุขในชีวิตมากขึ้น

เป็นแบบอย่างสำหรับครอบครัวและเพื่อนของคุณ

การเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตใด ๆ คือ“ งานที่กำลังดำเนินอยู่” การเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืนต้องใช้เวลา ดังนั้นเริ่มต้นด้วยการตั้งเป้าหมายเล็ก ๆ ที่ง่ายต่อการเพิ่มเข้าไปในชีวิตประจำวันของคุณและคุณสามารถควบคุมได้ สุขภาพและการออกกำลังกายเกี่ยวข้องกับการตระหนักรู้และเลือกที่ดีต่อสุขภาพเกี่ยวกับการรับประทานอาหารการออกกำลังกายและการอยู่ในเชิงบวก นี่คือการลงทุนที่สำคัญที่สุดที่คุณสามารถทำได้ในชีวิต มุ่งมั่นเพื่อสุขภาพที่ดีที่สุดที่คุณสามารถมีได้ในทุกด้านของชีวิตด้วยการตัดสินใจเลือกที่ดีต่อสุขภาพ ดูหนังพากย์ไทย

[size= 20.0pt; line-height: 107%; font-family: 'Angsana New',serif; mso-ascii-theme-font: major-bidi; mso-hansi-theme-font: major-bidi] [/size]

เส้นทางสู่สุขภาพที่ดีขึ้น

ดูแลสุขภาพร่างกายด้วยการรับประทานอาหารและโภชนาการที่เหมาะสม

ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมอาหารสำหรับตัวคุณเองหรือครอบครัวให้มุ่งเน้นไปที่การทำอาหารที่ดีต่อสุขภาพอย่างชาญฉลาด เคล็ดลับสู่ความสำเร็จ ได้แก่ :

[size= 20.0pt; line-height: 107%; font-family: 'Angsana New',serif; mso-ascii-theme-font: major-bidi; mso-hansi-theme-font: major-bidi] [/size]

พยายามทำอาหารที่บ้านให้มากขึ้น สิ่งนี้สามารถช่วยส่งเสริมการกินเพื่อสุขภาพ นอกจากนี้ยังส่งเสริมการมีเวลาอยู่กับครอบครัวมากขึ้น

ให้ลูก ๆ ช่วยวางแผนว่าจะกินอะไร เด็ก ๆ ชอบช่วยทำอาหารและของว่าง

เก็บของว่างที่ดีต่อสุขภาพไว้ในมือเพื่อช่วยให้เด็ก ๆ ตัดสินใจเลือกที่ดี มีผลไม้สดผักและเมล็ดธัญพืชมากขึ้น มีชิปและขนมหวานน้อยลง

สอนเด็ก ๆ ให้กินเมื่อพวกเขาหิวไม่ใช่เมื่อพวกเขาเบื่อเศร้าหรือโกรธ เคารพความสามารถของพวกเขาที่จะรู้ว่าเมื่อพวกเขารู้สึกอิ่ม

อาหารเช้าช่วยให้เริ่มต้นวันใหม่ได้อย่างรวดเร็ว เป็นเชื้อเพลิงสำหรับวิถีชีวิตที่กระฉับกระเฉงและช่วยให้คุณและลูกมีพลังในการคิดได้เร็วขึ้นและชัดเจนขึ้น

เล่น“ วางส้อมลง” ในมื้ออาหาร วางส้อมลงระหว่างการกัดและผลัดกันแบ่งปันวันของคุณ

สมดุล ปรับสมดุลสิ่งที่คุณกินเพื่อให้ตรงกับความต้องการโภชนาการและความเพลิดเพลิน

ความหลากหลาย. เพลิดเพลินกับอาหารทั้งหมดจากกลุ่มอาหารที่สำคัญ (ผลไม้ผักแหล่งโปรตีนไม่ติดมันนมไขมันต่ำและเมล็ดธัญพืช)

ปริมาณที่พอเหมาะ เน้นไปที่ความรู้สึกสบายตัวแทนที่จะอิ่มเกินไปหลังจากที่คุณกิน ใช้ความพอประมาณเมื่อเลือกอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการน้อย

วารสารอาหารและกิจกรรมที่ สามารถช่วยให้คุณเข้าใจรูปแบบการรับประทานอาหารของคุณ นอกจากนี้ยังสามารถช่วยคุณค้นหาวิธีการเปลี่ยนแปลงที่เรียบง่ายและดีต่อสุขภาพ ปรึกษาแพทย์ประจำครอบครัวของคุณเกี่ยวกับวิธีเริ่มต้น

[size= 20.0pt; line-height: 107%; font-family: 'Angsana New',serif; mso-ascii-theme-font: major-bidi; mso-hansi-theme-font: major-bidi] [/size]

เมื่อการเลือกรับประทานอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นบางคนจึงหันมารับประทานอาหารยอดนิยมเพื่อให้น้ำหนักลดลงอย่างรวดเร็ว อาหารมักจะบอกคุณว่าคุณควรหรือไม่ควรกินอะไร แต่ให้เน้นไปที่การทำความเข้าใจว่าทำไมคุณถึงกินตั้งแต่แรก คุณกินเพราะหิวเบื่อเศร้าหรือโกรธ[size= 20.0pt; line-height: 107%; font-family: 'Angsana New',serif; mso-ascii-theme-font: major-bidi; mso-hansi-theme-font: major-bidi]? มีสิ่งอื่นที่ทำให้คุณอยากกินหรือไม่[/size]?

[size= 20.0pt; line-height: 107%; font-family: 'Angsana New',serif; mso-ascii-theme-font: major-bidi; mso-hansi-theme-font: major-bidi] [/size]

นอกจากนี้อย่า จำกัด อาหารของคุณ พยายามสร้างสมดุลระหว่างทางเลือกที่ดีและไม่ดี ตัดสินใจเลือกที่ดีบ่อยขึ้นและ จำกัด อาหารที่ไม่ดีให้เหลือเพียงเล็กน้อยนาน ๆ ครั้ง สำหรับการเปลี่ยนแปลงอาหารที่ยั่งยืนมีหลักง่ายๆในการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ เริ่มจากถามตัวเองว่าหิวไหม ความหิวส่งสัญญาณร่างกายของคุณเมื่อจำเป็นต้องได้รับการบำรุง ให้ความหิวบอกคุณเมื่อคุณต้องกินและปริมาณที่ต้องกิน หลายคนดื่มน้ำไม่เพียงพอและสมองอาจผิดพลาดเพราะกระหายหิว ดังนั้นหากคุณรู้สึกหิวก็ควรดื่มน้ำ 8 ออนซ์ก่อนเพื่อดูว่าคุณกระหายน้ำจริงๆหรือไม่ nungsub

[size= 20.0pt; line-height: 107%; font-family: 'Angsana New',serif; mso-ascii-theme-font: major-bidi; mso-hansi-theme-font: major-bidi] [/size]

สัญญาณความหิวที่แท้จริง:

[size= 20.0pt; line-height: 107%; font-family: 'Angsana New',serif; mso-ascii-theme-font: major-bidi; mso-hansi-theme-font: major-bidi] [/size]

ความหิวการแทะคำรามหรือเสียงดังก้องในท้องของคุณ

ความอ่อนแอหรือการสูญเสียพลังงาน

ปวดศีรษะเล็กน้อยหรือมีปัญหาในการจดจ่อ

ความหงุดหงิด

สัญญาณความหิวที่ผิดพลาด:

[size= 20.0pt; line-height: 107%; font-family: 'Angsana New',serif; mso-ascii-theme-font: major-bidi; mso-hansi-theme-font: major-bidi] [/size]

ความกระหายน้ำ

ความอยาก

อารมณ์

ตัวชี้นำภายนอก (เช่นเวลารับประทานอาหารหรือกิจกรรมทางสังคม)

เรียนรู้ที่จะฟังสัญญาณความหิวของคุณเพื่อให้คุณสามารถกำหนดเวลาที่จะกินและปริมาณอาหารที่เหมาะกับคุณ ตัดสินใจอย่างรอบคอบเกี่ยวกับการรับประทานอาหารโดยให้ความสำคัญกับความรู้สึกของคุณ และอย่าใช้“ กฎ” ในการควบคุมอาหารเพื่อ จำกัด ว่าคุณจะกินอะไรเมื่อไรและมากแค่ไหน แต่ให้เรียนรู้ที่จะเชื่อมั่นในร่างกายของคุณเพื่อบอกคุณเมื่อต้องการอาหาร หากคุณหิวจริงๆให้ถามตัวเองว่าคุณต้องการอะไรร่างกายของคุณต้องการอะไรสิ่งที่คุณมีอยู่ (เพื่อให้คุณสามารถเลือกอาหารที่ดีต่อสุขภาพได้) และปริมาณอาหารที่คุณต้องการ

[size= 20.0pt; line-height: 107%; font-family: 'Angsana New',serif; mso-ascii-theme-font: major-bidi; mso-hansi-theme-font: major-bidi] [/size]

ดูแลสุขภาพร่างกายด้วยการออกกำลังกาย

การมีส่วนร่วมยังมีความสำคัญต่อวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดี และสิ่งสำคัญในการป้องกันปัญหาร้ายแรงเช่นโรคหัวใจและโรคเบาหวาน อย่างไรก็ตามก่อนที่คุณจะเพิ่มระดับกิจกรรมของคุณให้ปรึกษาแพทย์ของคุณ น้ำหนักของคุณได้รับผลกระทบจากพลังงานที่คุณได้รับ (สิ่งที่คุณกินและดื่ม) และพลังงานที่คุณใช้ (การออกกำลังกาย) ทุกย่างก้าวมีความสำคัญ จากการศึกษาพบว่าทุกขั้นตอนที่คุณทำช่วยให้คุณควบคุมน้ำหนักและทำให้สุขภาพโดยรวมดีขึ้น คุณอาจต้องการติดตามจำนวนก้าวด้วยเครื่องนับก้าว (เครื่องนับก้าว) หรือเครื่องติดตามกิจกรรม สิ่งนี้สามารถกระตุ้นให้คุณเพิ่มกิจกรรมประจำวันของคุณ ยิ่งคุณทำก้าวต่อวันมากเท่าไหร่ก็ยิ่งดี เป้าหมายอย่างหนึ่งคือตั้งเป้าหมายให้ได้อย่างน้อย 10,000 ก้าวต่อวันและคุณควรพยายามออกกำลังกายอย่างน้อย 150 นาทีต่อสัปดาห์ เคล็ดลับอื่น ๆ ในการบรรลุวิถีชีวิตที่กระตือรือร้น ได้แก่ :

[size= 20.0pt; line-height: 107%; font-family: 'Angsana New',serif; mso-ascii-theme-font: major-bidi; mso-hansi-theme-font: major-bidi] [/size]

จำกัด เวลาอยู่หน้าจอ (ทีวีคอมพิวเตอร์และวิดีโอเกม) แนะนำหรือพิจารณาทางเลือกอื่น ๆ เช่นการอ่านหนังสือเกมกระดานและการเล่นนอกบ้าน

สนุกกับกิจกรรมกลางแจ้ง ไปที่สวนสาธารณะขี่จักรยานว่ายน้ำหรือเดินเล่นรอบ ๆ บริเวณใกล้เคียง

เข้าร่วม (หรือสนับสนุนให้บุตรหลานของคุณมีส่วนร่วม) ในกีฬา นี่เป็นวิธีที่ดีในการสร้างการประสานงานทักษะและความมั่นใจ

ปลูกสวน.

ล้างรถ.

เดินไปที่ตู้จดหมาย

เดินไปที่บ้านของเพื่อนบ้านเพื่อเยี่ยมชม

ปิดทีวี. เปิดเพลงและเต้นรำ

เดินหรือปั่นจักรยานไปทำงานโรงเรียนหรือในชุมชน

ยืดตัวที่โต๊ะทำงาน

ขึ้นบันได.

ใช้เวลาอาหารกลางวันเพื่อเดินเล่น

ลุกขึ้นและย้ายไปรอบ ๆ สำนักงานของคุณ

วันหยุดพักผ่อนแบบ "ใช้งาน"

ไปปีนเขาหรือขี่จักรยาน

ดูแลสุขภาพร่างกายด้วยทัศนคติที่ดี

การอยู่ในเชิงบวกและมีแรงจูงใจจะช่วยให้คุณมีชีวิตที่มีสุขภาพดี นอกจากนี้ยังช่วยให้ตัดสินใจเรื่องอาหารเพื่อสุขภาพได้ง่ายขึ้นและมีส่วนร่วม เคล็ดลับในการคิดบวก ได้แก่ :

[size= 20.0pt; line-height: 107%; font-family: 'Angsana New',serif; mso-ascii-theme-font: major-bidi; mso-hansi-theme-font: major-bidi] [/size]

เลือกทำสิ่งที่คุณชอบ หลายคนนิยมเดิน คุณสามารถเดินเล่นกลางแจ้งที่บ้านบนลู่วิ่งคนเดียวหรือกับเพื่อนและครอบครัว

ทำให้มันสนุก ฟังเพลงหรือหนังสือเสียงในขณะที่คุณเดินหรือวิ่งเหยาะๆ ดูทีวีหรือวิดีโอขณะออกกำลังกาย

ให้มันน่าสนใจ ลองทำกิจกรรมอื่น ๆ เช่นเทนนิสว่ายน้ำเต้นรำขี่จักรยานกีฬาเป็นทีมหรือโยคะ

เขียนมันลง. กำหนดเวลาให้ทำงานเช่นเดียวกับที่คุณทำสำหรับการนัดหมายสำคัญอื่น ๆ

ให้เครดิตตัวเอง. ตั้งเป้าหมายระยะสั้นและวางแผนผลตอบแทนให้ตัวเองตลอดเส้นทาง

มีความยืดหยุ่น บางครั้งชีวิตจะเป็นไปตามแผนของคุณ มีความยืดหยุ่นและกลับมาติดตามได้ทันที

ใช้เวลากับเพื่อน. จำกัด การเปิดรับเพื่อนที่มองโลกในแง่ลบ

หลีกหนีจากที่ทำงานโรงเรียนหรือชีวิตประจำวันด้วยการเดินทางแบบไปเช้าเย็นกลับวันหยุดพักผ่อนขนาดเล็กหรือวันหยุดพักผ่อนเต็มรูปแบบ

อ่านหนังสือสร้างแรงบันดาลใจ

อาสาสมัคร. การช่วยเหลือผู้อื่นสามารถปรับปรุงทัศนคติทางอารมณ์ของคุณได้

หากคุณเป็นพ่อแม่ช่วยให้ครอบครัวของคุณมีสุขภาพทางอารมณ์ที่ดี พ่อแม่เป็นแบบอย่างที่สำคัญที่สุด ในฐานะพ่อแม่คุณวางตัวอย่างโดยการกระตือรือร้นรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพและดำเนินชีวิตอย่างสมดุล เคล็ดลับสำหรับครอบครัวต่อไปนี้สามารถช่วยได้:

[size= 20.0pt; line-height: 107%; font-family: 'Angsana New',serif; mso-ascii-theme-font: major-bidi; mso-hansi-theme-font: major-bidi] [/size]

มุ่งมั่นที่จะเลือกทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพและมีส่วนร่วมกับลูก ๆ ของคุณ ถามพวกเขาว่าครอบครัวของคุณสามารถทำอะไรได้บ้างเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดีในชีวิตของคุณ

ใช้เวลาในการสนุกสนานและเชื่อมต่อซึ่งกันและกัน เวลาเล่นสำหรับทุกวัยเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตที่มีสุขภาพดี

มีทัศนคติที่ดี. แสดงให้ลูก ๆ ของคุณเห็นว่ารู้สึกดีแค่ไหนที่ได้มีวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดี

สิ่งที่ต้องพิจารณา

อย่าปล่อยให้ความเครียดทำให้คุณผิดหวัง เราทุกคนรู้สึกเครียดตลอดเวลา วิธีที่คุณตอบสนองต่อความเครียดจะเป็นตัวกำหนดผลกระทบต่อคุณ ทำตามขั้นตอนเพื่อป้องกันความเครียดเมื่อคุณทำได้และจัดการเมื่อทำไม่ได้

[size= 20.0pt; line-height: 107%; font-family: 'Angsana New',serif; mso-ascii-theme-font: major-bidi; mso-hansi-theme-font: major-bidi] [/size]

ดูแลคุณ. สิ่งสำคัญคือต้องคำนึงถึงทางเลือกที่คุณเลือกเพื่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของคุณ ไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าการดูแลคุณ จัดสรรเวลาทุกวันให้กับตัวเอง กระตือรือร้นสนุกกับงานอดิเรกและแบ่งปันเวลากับครอบครัวและเพื่อนของคุณ

[size= 20.0pt; line-height: 107%; font-family: 'Angsana New',serif; mso-ascii-theme-font: major-bidi; mso-hansi-theme-font: major-bidi] [/size]

นอกจากนี้:

[size= 20.0pt; line-height: 107%; font-family: 'Angsana New',serif; mso-ascii-theme-font: major-bidi; mso-hansi-theme-font: major-bidi] [/size]

พยายามสร้างความสมดุลทั้งในชีวิตส่วนตัวและชีวิตการงาน

หาเวลาให้กับความสัมพันธ์ที่สำคัญในชีวิตของคุณ

ขอความช่วยเหลือเมื่อใดก็ตามที่คุณต้องการการสนับสนุนจากผู้อื่น

หาวิธีคลายเครียดเช่นการออกกำลังกายและเทคนิคการผ่อนคลาย

เปิดใจกว้างที่จะลองสิ่งใหม่ ๆ เช่นงานอดิเรกหรือกิจกรรม ดูหนังออนไลน์

อย่าปล่อยให้กิจกรรมพิเศษและวันหยุดทำลายวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดีของคุณ อย่าลืมกลับมารับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพหากคุณออกไปเที่ยวในช่วงคริสต์มาสหรืองานแต่งงาน ใช้ห้องออกกำลังกายของโรงแรมหากคุณเดินทาง และสนุกกับโอกาสในการพบปะผู้คนใหม่ ๆ เมื่อคุณทำได้

14.207.42.96

นานา

นานา

ผู้เยี่ยมชม

teetad131@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
กรุณากรอกตัวเลขผลลัพธ์จากด้านบน
Powered by MakeWebEasy.com